Tin Tổng công ty

Petrovietnam tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác an sinh xã hội

Chiều 26/9, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về công tác an sinh xã hội năm 2011. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho biết: Năm 2011, Tập đoàn đăng ký thực hiện 600 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, đến nay đã giải ngân được 435,3 tỉ đồng, đạt 75% kế hoạch. Trong đó, 9 tháng đầu năm, Tập đoàn đã thực hiện các chương trình xây nhà Đại đoàn kết với số tiền trên 115,651 tỉ đồng, vượt 105% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã chú trọng thực hiện các chương trình hỗ trợ giáo dục, xây dựng trường học, trạm y tế; Chương trình đền ơn đáp nghĩa; Xây dựng các công trình biển đảo; Hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt… Dự kiến, đến hết năm 2011, Tập đoàn ước thực hiện được hơn 700 tỉ đồng.


Đồng chí Phùng Đình Thực cũng cho biết, hiện nay, Tập đoàn đang phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân triển khai chương trình lọc nước biển thành nước ngọt cho nhân dân quần đảo Trường Sa với tổng số tiền trên 300 tỉ đồng. Chương trình được triển khai từ nay đến hết năm 2013.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Đảm đã chúc mừng và hoan nghênh những nỗ lực vượt bậc của cán bộ, công nhân viên chức, lao động toàn ngành Dầu khí đã năng động, sáng tạo, đạt được kết quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh lạm phát, nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vẫn luôn quan tâm, duy trì và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đến những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền đăng ký và giải ngân là hết sức có ý nghĩa.

Đồng chí Huỳnh Đảm ghi nhận, trong những năm qua, Tập đoàn Dầu khí luôn là đơn vị dẫn đầu, mũi nhọn trong phát triển kinh tế, nòng cốt trong công tác an sinh xã hội. Đồng chí Huỳnh Đảm tin tưởng rằng, trên đà phát triển đó Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 và luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác an sinh xã hội trong những năm tiếp theo.
Theo petrotimes.vn