Tin Tổng công ty

Tiếng hát những người đi tìm lửa – Hiện tượng văn hóa Dầu khí

Sau 2 ngày biểu diễn và một đêm công diễn đầy ấn tượng, hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” của Công đoàn Dầu khí Việt Nam chào mừng 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam đã khép lại.

Tối 13/11, hội diễn đã kết thúc bằng một đêm trao giải và công diễn 19 tiết mục xuất sắc nhất. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Hoàng Ngọc Thanh – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đồng chí các ban thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.



Tiết mục Petrovietnam – 50 năm một chặng đường của PVC mở đầu đêm công diễn tối 13/11

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phùng Đình Thực – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc, cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Ngọc Quý - Phó Chủ tịch HĐQT; Đồng chí Vũ Đức Thuận - Tổng Giám đốc; Đồng chí Nguyễn Văn Đồng - Phó Tổng Giám đốc; Đồng chí Vũ Quý Phàn - Chủ tịch Công đoàn cùng đông đảo CBCNV và toàn thể đội văn nghệ Tổng Công ty đến dự.

25 đội diễn với hơn 150 tiết mục hát, múa, đàn piano, đàn tranh… đã mang đến cho khán giả đến xem ở Nhà hát Âu Cơ những xúc cảm dạt dào, thể hiện ngọn lửa nồng ấm của người Dầu khí.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tổng kết hội diễn.


Đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, trưởng ban tổ chức hội diễn phát biểu: “Sau 2 ngày, hội diễn đã diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi nhận thấy rằng ai ai cũng vui mừng phấn khởi và đánh giá rằng hội diễn đã để lại những dấu ấn sâu sắc. Chưa có một hội diễn nào, số đoàn nghệ thuật đông như hội diễn năm nay, 25 đơn vị, trong đó có gần 1.500 diễn viên không chuyên”.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh đánh giá: Chúng ta đã tạo được một ngày hội rất tưng bừng để chào mừng 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Một số đơn vị như PVC với 6 tiết mục đặc sắc đã khái quát được một chặng đường của ngành Dầu khí Việt Nam. PVFC có tiết mục “Con Cò” độc đáo.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu và Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng trao giải nhất cho các đội: PVC, PV Oil, PV EIC, Oceanbank, PTSC, PVFC.


Thiếu tướng, nhạc sĩ, trưởng ban giám khảo An Thuyên nhận xét: Nếu ban tổ chức mời được các lãnh đạo các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đến dự hội diễn này thì chắc chắn họ sẽ cho rằng đây là một hiện tượng văn hóa của Dầu khí, rất hiếm có. Nhạc sĩ An Thuyên nói thêm: “Tôi đã từng đi chấm ở những hội đồng ban giám khảo chuyên nghiệp và không chuyên nhưng đến hội diễn lần này tôi học hỏi được rất nhiều điều thú vị. Trước hết tính nghệ thuật rất cao, tính chủ đề rõ ràng”.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao giải cho những nhạc sĩ có nhiều sáng tác về Dầu khí và người đóng vai Bác Hồ đạt nhất của PVC cho NSUT Hồng Dương.


Trao giải cho các đạo diễn xuất sắc.


Nhạc sĩ Hoàng Long – Phó chủ tịch Công đoàn PVC xúc động: Đội diễn của PVC có lợi thế là chúng tôi vừa mới tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ II vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 nên mọi công tác chuẩn bị cho hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” diễn ra nhanh chóng. 6 tiết mục chúng tôi chỉ cần một ngày để khớp nhạc với hơn 100 con người tham gia. Đặc biệt, PVC đã mang đến hội diễn 2 tiết mục đặc sắc, đó là tiết mục: “Petrovietnam – 50 năm một chặng đường” và tiết mục hợp xướng “Trái tim Dung Quất” do hơn 50 thành viên cùng hát. Riêng tiết mục “Petrovietnam – 50 năm một chặng đường” đã khái quát được nửa thế kỷ hình thành và phát triển của một ngành kinh tế, của một tập đoàn kinh tế anh hùng. Những người PVC là một trong những thành tố tạo nên sức mạnh anh hùng ấy.

Ban tổ chức đã trao 3 giải khuyến khích, 8 giải ba, 7 giải nhì, 6 giải nhất và 1 giải đặc biệt thuộc về đội Petrosetco. Trong đêm trao giải, ban tổ chức cũng trao phần thưởng cho 3 nhạc sĩ có nhiều bài hát về ngành Dầu khí nhất là: Nhạc sĩ Đào Tiến (PV Trans), nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Qúy (Phó chủ tịch HĐQT PVC), nhạc sĩ Lê Anh Dũng (Oceanbank).

Những cá nhân có giọng ca triển vọng như Lương Viết Quang (Petrosetco), Nguyễn Hoài Nam (VPI), Thu Huyền (PVC), Xuân Trung (PVEP)…

Đồng thời ban tổ chức cũng ghi nhận những ý tưởng độc đáo trong dàn dựng, chỉ đạo nghệ thuật của các đạo diễn, Phùng Tuấn Hà, Nam Long, Trần Thu Thủy,…

Theo petrotimes.vn