Tin Tổng công ty

(Petrotimes.vn): Đảng bộ PVC: Cơ thể chúng ta đã khỏe hơn

Ngày 20/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.
.
Dự Đại hội có đồng chí Đào Minh Hải, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí cùng các đồng chí trong Ban thường vụ đảng ủy, HĐTV, Ban tổng giám đốc, các ban chuyên môn Tập đoàn và 168 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 Đảng viên thuộc Đảng bộ PVC.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, PVC đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo tháo gỡ khó khăn từng bước ổn định tình hình, tạo được một số kết quả quan trọng làm tiền đề triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo. Vượt qua những khó khăn trong giai đoạn 2011-2013, bước sang 2014, hoạt động SXKD của PVC đạt được một số kết quả quan trọng, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch giao ,một số khó khăn đã được tháo gỡ. Bên cạnh đó, toàn Đảng bộ PVC quyết tâm thực hiện Đề án tái cơ cấu, thoái vốn các dự án ngoài ngành chính; đẩy mạnh cắt giảm chi phí, đảm bảo việc làm và đời sống cho hơn 5.000 ngàn lao động.

Cũng trong nhiệm kỳ, PVC và các đơn vị đã chủ động tiếp thị nhiều dự án, công trình trong và ngoài ngành dầu khí. Thực hiện tiếp thị đấu thầu 50 công trình/dự án với nhiều hình thức đấu thầu linh hoạt, công tác ký kết hợp đồng kinh tế được triển khai và đạt kết quả tích cực. Đối với các dự án đầu tư bất động sản nhận về đang gặp khó khăn, Tổng công ty đã thực hiện trích lập dự phòng tài chính và chủ động đề xuất với Tập đoàn biện pháp xử lý phù hợp. Thực hiện chủ trương tái cơ cấu, Tổng công ty đã tích cực thực hiện thoái vốn tại các đơn vị và bước đầu đạt một số kết quả khá. Theo đó, PVC đã nhượng thành công phần vốn góp tại 23 đơn vị không nằm trong chuỗi định hướng ngành nghề hoạt động chính được phê duyệt, thu về gần 1.200 tỷ đồng, thặng dư vốn thu được 76,37 tỷ đồng.

Trong công tác đầu tư, xây dựng PVC đã tập trung hoàn thành thi công một số công trình/dự án trong và ngoài ngành, điển hình như: Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, Kho chứa LPG Thị Vải, Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất, Tòa nhà tài chính Dầu khí, Nhà máy Polypropylene Dung Quất,… đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Chủ đầu tư.

Đối với công tác xây dựng Đảng và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, Đảng bộ PVC hết sức coi trọng và coi đó là yếu tố then chốt để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và mỗi đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ PVC đã tổ chức tốt việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ và từng chi bộ quan tâm. Trong nhiệm kỳ, có 1.581 lượt quần chúng ưu tú được cử tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Qua các phong trào thi đua, các cấp ủy đảng đã giới thiệu và được Đảng ủy Tổng công ty xét, chuẩn y kết nạp được 875 đảng viên mới.

Mặt khác, PVC cùng các đơn vị thành viên đã kết hợp chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị với củng cố quốc phòng an ninh. Đồng thời triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ tại cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của mình, của Tổng công ty.

Đại hội đã nghe nhiều ý kiến tham luận, đóng góp vào chiến lược xây dựng và phát triển Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới, đặc biệt là đề xuất các giải pháp về cơ chế chính sách, biện pháp hữu ích để Tổng công ty ổn định tổ chức và hoạt động, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh công tác tái cơ cấu để phát triển bền vững, đặt mục tiêu chất lượng, năng suất, hiệu quả, uy tín và sức cạnh tranh.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực vượt khó của PVC trong nhiệm kỳ qua. Chặng đường phía trước nhiệm vụ đặt ra đối với PVC còn hết sức nặng nề, Chủ tịch yêu cầu PVC cần rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc làm bài học cho giai đoạn tới. Chủ tịch nhấn mạnh rằng “cơ thể PVC đang dần khỏe lại, đó chính là điều kiện thuận lợi để PVC gượng dậy, trở lại với chính mình”.

Để hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu, Đảng bộ, ban lãnh đạo, tập thể CB CNV- NLĐ Tổng Công ty phải quyết tâm chỉnh đốn lề lối làm việc, coi đó là kim chỉ nam trong mọi hành động. Bên cạnh đó, chú trọng công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đội ngũ quản lý mạnh, đẩy mạnh năng suất lao động, tiết giảm chi phí, đảm bảo việc làm cho người lao động. Đoàn kết nhất trí để đưa PVC vượt qua khó khăn, từng bước đi lên, xứng đáng là đơn vị anh hùng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.



BCH Đảng bộ PVC nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 27 đồng chí. Đồng chí Bùi Ngọc Thắng tiếp tục nhận được tín nhiệm cao, được bầu giữ cương vị Bí thư Đảng ủy PVC nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 17 đồng chí (và 02 đại biểu dự khuyết) đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội Đảng bộ PVC lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội với tinh thần chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được Tập đoàn giao; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng PVC trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tổng thầu EPC lớn trong lĩnh vực thi công xây lắp công trình Dầu khí; đồng tâm hiệp lực, vượt qua thách thức, ổn định và xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững.