Bản tin tổng hợp

Tổng Giám đốc Phùng Đình Thực chủ trì làm việc tại Dự án nhà máy Ethanol Phú Thọ

Sáng ngày 14/9/2011, đồng chí Phùng Đình Thực - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng ban lãnh đạo Tập đoàn tới thăm và làm việc tại Dự án xây dựng nhà máy sản xuất Ethanol Nhiên liệu sinh học phía Bắc - Phú Thọ.


Tại buổi làm việc đồng chí Phùng Đình Thực đã nghe báo cáo của chủ đầu tư, các thành viên của tổ hợp nhà thầu do PVC đứng đầu, trong đó có các nhà thầu phụ như: PVC-HN, PCV-ME, …. về các vấn đề liên quan đến dự án.

Hiện nay, các hạng mục xây dựng nhà máy Ethanol đã gần hoàn thành tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn cần được kiểm soát chặt chẽ và có phương án xử lý thích hợp để đưa nhà máy vào vận hành một cách an toàn và ổn định nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phùng Đình Thực nêu lên các giải pháp chính nhằm đẩy nhanh tiến độ của nhà máy như: Chủ đầu tư cần tăng vốn điều lệ để đáp ứng được 30% - 40% tổng mức đầu tư, về phía Tổng thầu PVC phải huy động đầy đủ nhân lực thi công trên công trường, giữ nguyên mốc tiến độ hoàn thành nhà máy vào tháng 11/2011.

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Phùng Đình Thực đã biểu dương và động viên tinh thần, trách nhiệm làm việc hết mình của tập thể lãnh đạo Công ty PVB, Ban chỉ huy công trường và toàn thể anh chị em cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường dự án nhàmáy Ethanol Phú Thọ trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo các đơn vị cần chủ động và linh hoạt trong việc đưa ra các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tập trung cao độ mọi nguồn lực để hoàn thành dự án đạt chất lượng cao nhất.   

Dự án nhà máy Ethanol đã sắp về đích, dòng sản phẩm đầu tiên do Công ty cổ phần Hoá dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí sản xuất sẽ chảy vào cuối năm 2011, đây là niềm tự hào của người lao động Dầu khí Việt Nam và là thành quả bắt nguồn từ chủ trương đúng đắn, sự chỉ đạo sâu sắc của Đảng, Chính phủ và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong sự nghiệp phát triển nguồn năng lượng mới cho đất nước.

 Một số hình ảnh đồng chí Phùng Đình Thực và Đoàn công tác trên công trường nhà máy

 

 

 

 

                                                                                                                                                                              Nguồn: PVN