Bản tin tổng hợp

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ

Thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn về việc tăng cường các hoạt động hợp tác về với các đối tác nước ngoài, đoàn công tác của PVN dưới sự lãnh đạo của Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Dũng đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư trong thời gian từ 13-22/9/2011 tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ.


Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1

Tâm điểm của chương trình là Hội nghị “Cơ hội đầu tư vào Việt Nam – Năng lượng và Tài chính” với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Lãnh đạo PVN, VCCI và USCC. Tại hội nghị này PVN đã giới thiệu 26 dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài của PVN bao gồm 4 lĩnh vực: Khâu sau, điện, cơ sở hạ tầng và đầu tư tài chính vào các đơn vị thành viên của PVN với các dự án tiêu biểu như: nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy lọc hóa dầu  Long Sơn, dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2, nhà máy nhiệt điện than Quảng Trạch 1, Long Phú 1, Tháp dầu khí, cảng Phước An, cảng Hòn Khói…

Trong chương trình làm việc, lãnh đạo PVN đã có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao các Tập đoàn, các tổ chức kinh tế và các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ như : Goldman Sachs, McKinsey, TPG, Morgan Stanley, Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE)… để thống nhất kế hoạch hợp tác đầu tư giữa các bên.

Chương trình Xúc tiến đầu tư của PVN tại Hoa Kỳ đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận cho Tập đoàn, ngoài việc quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình, PVN đã trực tiếp giới thiệu các dự án đến giới đầu tư Hoa Kỳ. Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư, PVN đã ký với Tập đoàn McKinsey & Company biên bản Ghi nhớ hợp tác với PVN trong các lĩnh vực: hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án kêu gọi đầu tư của PVN và  nâng cao năng lực cạnh tranh cho PVN.

Đây là lần đầu tiên PVN tổ chức chương trình Xúc tiến đầu tư tại thị trường Hoa Kỳ, sự thành công của chương trình mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư vào các dự án của Tập đoàn.

Nguồn: PVN