Bản tin nội bộ

Tưng bừng khai mạc Đại hội Thể dục thể thao toàn ngành Dầu khí 2011

Sáng 19/11, trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Chung kết Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) toàn ngành Dầu khí năm 2011.

Tới dự Lễ khai mạc, về phía khách mời có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – UVTW Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Nguyễn Hòa Bình – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Trương Quang Nghĩa – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW; cùng đại diện Liên đoàn Lao động của nhiều tỉnh, thành phố và Lãnh đạo nhiều Tập đoàn kinh tế lớn ở trong nước.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có ông Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn; ông Hoàng Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; ông Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Hà Duy Dĩnh – Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Thịnh – Ủy viên TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn; ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn; cùng sự hiện diện của 1.200 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 27 đơn vị thành viên và hàng ngàn cổ động viên.

.



Ông Phùng Đình Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tuyên bố khai mạc Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh: Vòng chung kết ĐH TDTT toàn ngành Dầu khí năm 2011 đích thực là Ngày hội, Ngày văn hoá lớn của tập thể, cán bộ, công nhân viên toàn ngành. Chúng ta được vinh hạnh thay mặt cho 53 ngàn người lao động có mặt tại đây để chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trải qua 50 xây dựng và trưởng thành với biết bao thăng trầm, biến cố, ngành Dầu khí Việt Nam rất tự hào vì đã thực hiện Lời mong ước và tiên đoán của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa lớn của thế giới khi Người đến thăm thành phố Bacu vào ngày 23/7/1959 đã nói: “Việt Nam có biển nhất định có dầu, nhưng đang chiến tranh chưa làm được. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, nhân dân Liên Xô và Agetbaigian nói riêng sẽ giúp VN xây dựng những khu công nghiệp Dầu khí giàu và đẹp như thành phố Bacu của các đồng chí”.

Các thế hệ của những người đi tìm lửa đã vượt qua vất vả, gian truân với lao động hết mình, sáng tạo và đầy tinh thần yêu nước đã từng bước xây dựng được ngành Dầu khí có được điện mạo đáng tự hào như ngày hôm nay. Một tập đoàn anh hùng, Huân chương Sao vàng và nhiều đơn vị thành viên là những tập thể anh hùng và nhiều cán nhân anh hùng.

Niềm tự hào đó được thể hiện rất rõ trên khuân mặt của từng vận động viên đến từ 27 đơn vị đã cho chúng ta thấy khí thế tưng bừng, sôi động, với màu sắc quần áo vừa đẹp vừa mang tính đặc thù của từng đơn vị và với ánh mắt, nụ cười tinh thần bừng sáng của những người đi tìm lửa. Qua đó, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, tập thể cán bộ, công nhân viên toàn ngành Dầu khí sẽ và tiếp tục kế bước những chiến tích hào hùng của cha anh trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của Tập đoàn Dầu khí để hoàn thành tốt các mục tiêu xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không chỉ trở thành một ngành kinh tế mõi nhọn với Doanh thu hàng năm chiếm tới 23, 25% GDP của cả nước; trích nộp ngân sách tới 30% tổng thu ngân sách của Quốc gia mà còn là công cụ điều tiết vĩ mô của Đảng ta, nhà nước ta.

Đồng thời, đội ngũ người lao động của Tập đoàn Dầu khí còn không ngừng rèn luyện thân thể, thể dục thể thao để chúng ta phát triển toàn diện có trí tuệ tốt, có ý thức trách nhiệm cao và có thân thể ngày càng khoẻ mạnh, cường tráng. Làm được việc đó chúng ta đã thực hiện được lời dạy của Bác Hồ: mỗi người dân yếu ớt sẽ làm cho cả dân tộc yếu đi một phấn, nhưng nếu mỗi người dân khoẻ mạnh sẽ làm cho cả dân tộc hùng cường.




Ông Phùng Đình Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn tiến hành nghi thức đốt đuốc của ĐH TDTT ngành Dầu khí 2011

.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí, ông Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn đã phát biểu khai mạc ĐH và tiến hành nghi lễ đốt đuốc – nghi lễ thiêng liêng nhất của mọi kỳ ĐH TDTT trên thế giới.

Ngọn lửa thiêng từ tay Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bùng cháy cũng chính là tín hiệu báo hiệu sự thành công rực rỡ của một kỳ ĐH lớn nhất của ngành Dầu khí. Sự thành công của ĐH TDTT toàn ngành Dầu khí năm 2001 sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho 53.000 cán bộ, công nhân viên thêm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị và xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho những đội ngũ những người đi tìm lửa.

Và ca khúc “Hành khúc những người đi tìm lửa” với âm điệu hào hùng đã khép lại chương trình khai mạc ĐH TDTT ngành Dầu khí 2011 với vô vàn cảm xúc, để rồi qua đó, tinh thần Dầu khí, tinh thần của những người đi tìm lửa mãi rực cháy trong mỗi trái tim, trong mỗi con người Dầu khí.

Một số hình ảnh đẹp của PVC tại Vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) toàn ngành Dầu khí năm 2011

.



Đoàn Lãnh đạo PVC



Kéo co đồng đội nam PVC1 (PVC THAI BINH)



Kéo co đồng đội nữ PVC - ID mang về chức vô địch quý giá cho PVC




Cầu lông đôi nam nữ Mạnh Hùng - Diệu Thúy (PVC THAI BINH) PVC