Bản tin nội bộ

Chúng tôi tự hào là thành viên của đại gia đình Petrovietnam anh hùng

(Petrotimes) - Trong không khí phấn khởi, tưng bừng của Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, cảm xúc tự hào lại rực cháy trong mỗi trái tim những “người đi tìm lửa”. Và đặc biệt hơn, cái cảm xúc rưng rưng, xúc động đến nghẹn ngào của lớp người đi trước đã được sống lại trong ánh mắt, niềm tự hào, khát vọng của những người tiếp bước.
.
1. Cụ Nguyễn Ngọc Liên - Nguyên Phó chánh văn phòng đầu tiên của Tổng cục Dầu khí 1975-1983: Năm nay đã 88 tuổi, phải ngồi xe lăn nhưng cụ vẫn đến rất sớm gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp ngày xưa.


Cụ Nguyễn Ngọc Liên - Nguyên Phó chánh văn phòng đầu tiên của Tổng cục Dầu khí 1975-1983.

Cụ Nguyễn Ngọc Liên xúc động: “Đây là dịp để tôi gặp lại những bạn bè cũ, chẳng may tôi khuất núi thì không còn cơ hội nữa”. Cụ Nguyễn Ngọc Liên thường xuyên theo dõi hoạt động của ngành Dầu khí, cụ rất mừng vì thế hệ trẻ làm Dầu khí ngày nay phát triển nhanh đến thần kỳ. “Khi còn làm việc trong ngành Dầu khí, tôi mong làm sao đất nước ta có dầu để không phải mua của nước ngoài nữa, nay điều đó đã trở thành hiện thực, lòng tôi xúc động lắm” – cụ Liên bồi hồi.

2. Ông Trương Minh – Nguyên Viện phó Viện Dầu khí Việt Nam xúc động nói: “Đến dự một buổi lễ hôm nay, tôi rất phấn khởi được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, triển vọng to lớn không phải chỉ riêng cho ngành mà cho toàn đất nước, cho xã hội. Đây là một điều hết sức vinh hạnh và hạnh phúc. Hôm nay, anh em có dịp đoàn tụ để ôn lại một thời đi tìm lửa, những tháng ngày biết bao khó khăn. Mong muốn tương lai ngành Dầu khí mạnh mẽ hơn nữa, đặt kỳ vọng vào lớp thế hệ trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước”.

3. Cụ Phan Minh Bích – nguyên Vụ trưởng Vụ Kỹ thuật thuộc Tổng cục Dầu khí (1975 – 1982) năm nay đã 85 tuổi, những bước đi đã chậm nhưng cụ Bích vẫn rất hồ hởi ôn lại những kỷ niệm trong 30 năm công tác trong ngành Dầu khí (1963 – 1993). Cụ Bích xúc động: “Vui lắm, phấn khởi rơi nước mắt. Hôm nay gặp lại những đồng nghiệp như ông Vũ Ngọc An, Trương Minh, Hồ Đức Hoài làm tôi nhớ lại những ngày tháng cùng các anh ấy làm việc”. Cụ Phan Minh Bích đánh giá cao những thành tự mà ngành Dầu khí đã đạt được trong 50 năm hình thành và phát triển. Cụ Bích nhấn mạnh rằng, Tập đoàn cần đầu tư hơn nữa vào khâu đào tạo công nhân lành nghề, cán bộ quản lý giỏi. Cụ Bích rất tâm đắc với mong muốn là ngành Dầu khí đào tạo nhiều hơn nữa tính trung thực của những người thợ địa chất. Cụ Bích cho rằng, phải làm việc đó để người thợ địa chất sẽ có những quyết định dựa trên cơ sở khoa học chính xác chứ không vì nóng vội nhất thời.


Cụ Phan Minh Bích (bên phải)

4. Ông Nguyễn Đăng Trương - Nguyên Trưởng phòng tổ chức Đoàn 36: Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng ngay từ sáng sớm ông đã bắt xe buýt từ Hưng Yên lên Hà Nội để chứng kiến Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí. Ông tâm sự: “Trong không khí vui mừng hôm nay, tôi như khỏe ra, chỉ mong mình sống lâu hơn nữa để chứng kiến sự phát triển của ngành. Ngành Dầu khí đã thực hiện một cách vẻ vang lời căn dặn của Bác Hồ, tôi mong rằng ngành Dầu khí sẽ phát triển hơn nữa, vượt bậc hơn nữa đóng góp cho đất nước”.



Ông Nguyễn Đăng Trương - nguyên Trưởng phòng tổ chức Đoàn 36.

5. Ông Trương Đình Hội – Nguyên Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển Dầu khí: Tôi rất vinh dự khi được đến dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngành Dầu khí. Đây là một cơ hội cho chúng tôi, những người đầu tiên đi tìm lửa được gặp nhau, chia sẻ và hàn huyên những kỷ niệm đã qua nhiều năm tháng. Mặc dù nghỉ hưu nhưng tôi vẫn theo dõi thông tin hoạt động về ngành Dầu khí, đến bây giờ tôi hoàn toàn tin tưởng vào thế hệ trẻ, vào lãnh đạo ngành. Đây là thế hệ dám nghĩ, dám làm, tính quyết đoán cao và chịu trách nhiệm về việc mình được giao phó.

6. Ông Nguyễn Văn Cận – Trưởng ban liên lạc Dầu khí Hải Dương, nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Hơn 20 năm cống hiến trong ngành Dầu khí, đến nay, nhìn thành quả mà chúng ta có được, tôi thấy rất tự hào là người con của ngành Dầu khí. Sau những nỗ lực hết mình cho Ngành, dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn được Tập đoàn nhớ tới.

.

Ông Nguyễn Văn Cận - nguyên Trưởng phòng Tổng hợp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nhớ lại những tháng năm mới bước chân vào nghề Dầu khí, ông Cận chia sẻ: “Năm 1963 khi tôi là lính hải quân, đoàn lãnh đạo cục Địa chất mời về làm và trực tiếp đứng trong hàng ngũ những người đầu tiên của đội địa trấn số 2-36F”.

Dõi theo những thành quả hôm nay, ông Cận hồ hởi: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào lớp lãnh đạo trẻ ngày hôm nay. Dầu khí Việt Nam đang vươn xa và đứng trong hàng ngũ một trong những nước phát triển lớn về dầu khí”.

7. Thay mặt đoàn cán bộ hưu trí từng công tác và làm việc ở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ở Vũng Tàu, ông Lê Quang Trung – nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro cho biết: Chúng tôi là một trong số 46 cán bộ đầu tiên được Trung ương Đảng giao nhiệm vụ vào thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí ở Vũng Tàu, thời điểm trước khi Tổng cục Dầu khí ra đời. Đây là một chuyến đi vô cùng đặc biệt, nó không chỉ mang ý nghĩa thực hiện lời mong ước của Bác mà nó còn thể hiện niềm tin và khát vọng của toàn dân tộc Việt Nam, đó là niềm tin chiến thắng khát vọng vươn lên “sánh vai với các cường quốc năm châu”.



Ông Lê Quang Trung

Vào thời điểm đó, thiếu ăn, thiếu mặc, cuộc sống vô cùng khó khăn nhưng ai nấy trong chúng tôi đều ý thức rất sâu sắc trọng trách mà Đảng và Nhà nước đã giao cho. Và trong khoảnh khắc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí, chúng tôi thấy vô cùng tự hào về những thành tựu mà tập thể, cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí đã đạt được trong những năm qua.

Nhân dịp này, ông Lê Quang Trung đã đại diện 46 “người đi tìm lửa” đầu tiên xin gửi tới hơn 53.000 cán bộ, công nhân viên toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lớn mạnh hơn nữa để không phụ lòng lớp lớp những “người đi tìm lửa” đi trước.

8. Thay mặt tuổi trẻ ngành Dầu khí, anh Trần Nhật Huy – Giám đốc Công ty Khí Cà Mau phát biểu: Tôi rất vinh dự được đại diện cho thế hệ trẻ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, không quản khó khăn, gian khổ. Với tinh thần Dầu khí “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời”, chúng tôi nguyện sẽ giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng mà các thế hệ những người làm Dầu khí đi trước đã dày công vun đắp, để cho ngọn lửa thiêng – biểu tượng của ngành Dầu khí – luôn rực cháy trong tim mỗi người. Chúng ta sẽ xây dựng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hùng mạnh, trở thành biểu tượng về sức mạnh kinh tế và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.



Anh Trần Nhật Huy– Giám đốc Công ty Khí Cà Mau.

9. Đặng Thị Như Ý – Chuyên viên Ban Thương Mại, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam:

Tôi mới công tác ở Điện lực Dầu khí được 1 năm nhưng đã cảm nhận được sự chuyên nghiệp, thân thiện trong môi trường làm việc ở đây. Trong ngày trọng đại này, những người trẻ như tôi cảm nhận được sự tự hào về những thành quả mà những người đi trước đã đặt nền móng. Sắp tới, tôi sẽ đi du học ở nước ngoài để nâng cao trình độ và khi quay về, mong muốn của tôi là sẽ dùng những kiến thức mình học hỏi được cống hiến cho Petrovietnam.



Như Ý - Chuyên viên Ban Thương Mại, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

10. Cao Văn Thắng – Cán bộ Tổng công ty Xây lắp Dầu khí: Có mặt trong khán phòng chiều nay, tôi cảm thấy thật tự hào. Tôi được nghe, được nhìn và được cảm nhận tinh thần Dầu khí bất diệt khi tiếp xúc với rất nhiều thế hệ cha anh cũng có mặt trong buổi Lễ kỷ niệm. Mới ngày nào, bước chân vào mái nhà Dầu khí có bề dày lịch sử hào hùng, mang trên vai niềm tự hào, kỳ vọng và cả những bỡ ngỡ, rụt rè nhưng cũng nhiều hoài bão, khát khao, hôm nay, trong buổi lễ đánh dấu sự trưởng thành này, tôi thực sự mãn nguyện với “tinh thần” Dầu khí đang hít thở mỗi ngày.



Cao Văn Thắng - Cán bộ Tổng công ty Xây lắp Dầu khí.