Tin Tổng công ty

Gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các hoạt động văn hóa – thể thao của PVC

Hôm qua, ngày 20/11 Tổng Công ty đã tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng cho các hoạt động văn hóa – thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Quý, Phó Chủ tịch HĐQT PVC; đồng chí Vũ Đức Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Huy Hòa, Ủy viên HĐQT; đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Phó Tổng giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty, các đơn vị thành viên, các đoàn văn nghệ cùng toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên!
Tại buổi lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Đồng đã phát biểu, ghi nhận và chúc mừng các đoàn văn nghệ cùng toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên đã đạt thành tích cao trong các hoạt động văn hóa thể thao vừa qua. Và dưới đây là nguyên văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban tổ chức các sự kiện chào mừng 50 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí VN:



Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty, các đơn vị, các đoàn văn nghệ cùng toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên!

Trong không khí sôi nổi thi đua của cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chào mừng kỷ niệm 50 ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam; 20 năm thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Năm Thanh niên 2011, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam đã tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động đầy ý nghĩa do Tập đoàn phát động như: Triển lãm quốc tế Dầu khí 2011, Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Những người đi tìm lửa”, Hội thao ngành Dầu khí và Hội thi Duyên dáng Dầu khí năm 2011.
Ngay từ khi có chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Ngành Dầu khí, Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức các sự kiện chào mừng 50 năm chào mừng ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam và các tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức.
Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các sự kiện này, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các tiểu ban đã xây dựng các kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện hết sức hiệu quả từ Tổng công ty tới các đơn vị thành viên.
Cho tới thời điểm ngày hôm nay, chúng ta đã đi được 3/4 chặng đường các hoạt động, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về những thành công mà đã đạt được. Thay mặt Ban tổ chức các sự kiện chào mừng 50 năm chào mừng ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam, tôi xin được điểm qua đôi nét về kết quả của các hoạt động mà Tổng công ty đã tham gia, đó là: Triển lãm quốc tế Dầu khí 2011, Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Những người đi tìm lửa” và Hội thao ngành Dầu khí vừa kết thúc.
Kính thưa các đồng chí!
Mở màn cho chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 ngày truyền thống của Ngành là Triển lãm quốc tế Vietnam Oil & Gas 2011 được tổ chức từ ngày 27 đến 29/10/2011 với 124 gian hàng của 194 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 21 quốc gia trên thế giới. Ngành Dầu khí Việt Nam tham gia triển lãm với một khu gồm 17 gian hàng hướng tới chủ đề Ngành Dầu khí 50 năm thực hiện mong ước của Bác Hồ.
Nằm trong khu trưng bày triển lãm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, gian hàng của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam là một trong những gian hàng hoành tráng, nổi bật nhất tại triển lãm, thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan tìm hiểu. Gian hàng của PVC đã nêu bật những thành tựu trên chặng đường phát triển, khẳng định năng lực, thế mạnh trong lĩnh vực xây lắp chuyên ngành Dầu khí, xây dựng dân dụng và công nghiệp.
Tới thăm quan triển lãm đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Đinh La Thăng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch công đoàn Ngành Dầu khí đã dành những lời khen ngợi cho sự trưởng thành nhanh chóng, bền vững và những thành tích trong mọi mặt hoạt động của Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí. Các đồng chí mong muốn và tin tưởng PVC sẽ phát huy truyền thống Anh hùng, tiếp tục nỗ lực vươn lên, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Dầu khí và đất nước.
Kính thưa các đồng chí!
Tiếp theo Triển lãm dầu khí, Tổng công ty lại tích cực chuẩn bị tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Những người đi tìm lửa do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức.
6 tiết mục tham gia hội diễn là những tiết mục xuất sắc nhất của các đơn vị được chắt lọc qua Hội Diễn nghệ thuật quần chúng của Tổng công ty lần thứ II vừa được tổ chức vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Với gần 1 tháng chuẩn bị, đội ngũ nam nữ, diễn viên, ca sỹ… từ các đoàn nghệ thuật của PVNC, PVC - MT, PVC 2, Cơ quan Tổng công ty vừa tham gia lao động sản xuất, vừa dành thời gian ngoài giờ, kể cả ngày nghỉ để khổ công dàn dựng, luyện tập, hoàn thiện các tiếp mục.
Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng. Trong hai ngày 12 và 13/11 vừa qua, Hội diễn “Tiếng hát những người đi tìm lửa” lần thứ III  được tổ chức quy tụ 25 đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chương trình nghệ thuật của PVC tham gia hội diễn với chủ đề ca ngợi truyền thống 50 năm ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Bác Hồ đã để lại ấn tượng hết sức sâu đậm trong lòng người xem. Mở màn bằng tiết mục “PetroVietNam 50 năm một chặng đường” với hình tượng Bác Hồ được thể hiện hết sức thành công đã điểm lại những dấu ấn trong cuộc hành trình ngành Dầu khí nỗ lực, phấn đầu thực hiện mong ước của Người. Và tiếp mục "Trái tim dung Quất” đã khép lại chương trình tham dự hội diễn của PVC như một lời khẳng định: Lời mong ước của Bác đã trở thành hiện thực!
Kết quả, chúng ta đã đạt giải nhất toàn đoàn với 5 tiết mục đạt huy chương vàng, 1 tiết mục đạt huy chương bạc. Đây thực sự là thành quả của một quá trình xây dựng, phát huy phong trào văn nghệ từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên, Và chúng tôi tin tưởng rằng, chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những kỳ hội diễn tiếp theo.
Kính thưa các đồng chí!
Chúng ta có mặt ở đây ngập tràn trong niềm vui chiến thắng, trong không khí hân hoan, rạo rực và tự hào về những kết quả vang dội mà các đội tuyển thể thao của Tổng công ty vừa đạt được trong Vòng chung kết Đại hội Thể dục thể thao ngành Dầu khí vừa kết thúc trong buổi chiều ngày hôm nay.
Tham gia vòng chung kết Đại hội thể thao Dầu khí lần thứ IV, năm 2011 có 27 đoàn thể thao đến từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Đoàn vận động viên của PVC với sự góp mặt của gần 150 VĐV đến từ các đơn vị trong Tổng Công ty, gồm những VĐV đạt giai cao trong Đại hội thể thao các khu vực phía Bắc, phía Nam, Miền Trung, khu vực Duyên Hải và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đây là số lượng VĐV tham gia Đại hội đông nhất của Đoàn thể thao PVC từ trước tới nay và cũng là đơn vị có số lượng VĐV tham gia dự Đại hội nhất của Tập đoàn.
Sau khi có lịch bốc thăm tham gia vòng chung kết ngày 10/11/2011, công tác phối hợp giữa các Tổ thuộc tiểu ban thể thao đã nhanh chóng được thiết lập, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng Công ty, công tác hậu cần, đón tiếp, tuyên truyền, chuẩn bị cổ vũ và các công việc khác của Tiểu ban được chuẩn bị hết sức chu đáo trước khi các trận đấu bắt đầu.
1. Ở bộ môn Tennis: Môn thi đấu đầu tiên của vòng chung kết Đại hội, trong 02 ngày 12 và 13/11 các VĐV đã thi đấu với phong độ đỉnh cao, dành chiến thắng ở vòng bảng, vòng bán kết và dành 02 huy chương vàng (ở nội dung đơn Nam và đôi Nam) 01 huy chương Bạc (ở nội dung đôi Nam) và 01 huy chương Đồng (ở nội dung đơn Nam), chiến thắng quan trọng này của môn Tennis đã mở đầu cho các trận đấu thành công tiếp theo của Đoàn VĐV PVC.
2. Ở bộ môn Bóng chuyền: Ở bộ môn này, Đoàn PVC tham gia đủ 2 nội dung bóng chuyền Nam và bóng chuyền nữ, chỉ tiêu của Đoàn PVC phấn đấu dành 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc. Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần tập luyện nghiêm túc, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, đội bóng chuyền Nam, Nữ của chúng ta đã thể hiện sự tinh tế trong lối chơi, sự nhuần nhuyễn trong phối hợp và sự sắc sảo trong các pha phát bóng. Đội tuyển bóng chuyền nữ đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Vietsovptro, DMC với tỷ số áp đảo vươn lên bảo vệ chức vô địch năm thứ 2 liên tiếp của Đại hội, đồng thời đem về tấm huy chương vàng thứ 3 cho Đoàn thể thao PVC. Xin chúc mừng các VĐV bóng chuyền nữ của PVC.
 Sáng ngày 18/11 một tin chiến thắng vang dội nữa của Đoàn thể thao PVC đến từ đội bóng chuyền Nam của Tổng Công ty. Trong trận chung kết gặp đội bóng Công ty mẹ Tập đoàn- ứng cử viên chức vô địch năm nay. Với thể hình vượt trội, bố trí hợp lý hàng công, kết thúc 3 séc đấu, đội bóng chuyền Nam đã dành tỷ số áp đảo 3-0 vươn lên đoạt chức vô địch môn bóng chuyền Nam lần đầu tiên của PVC, đem về tấm huy chương vàng thứ 4 cho đoàn thể thao PVC..
3. Ở môn bóng đá Nam: Phát huy thành tích từ giải đấu ở các khu vực, Đoàn thể thao PVC đăng ký tham gia vòng chung kết môn bóng đá Nam lần này gồm 2 đội PVC1 (đội Vinaconex- PVC) và PVC 2 (đội Vietubes). Với sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo các đội, cộng với tinh thần thi đấu tốt của 2 đội bóng đã làm các cổ động viên của PVC vui mừng đi hết trận đấu này, đến trận đấu khác, từ vòng bản, đến tứ kết, bán kết và chung kết. Đáp lại niềm tin yêu ấy, 2 đội bóng của chúng ta đã thi đấu kiên cường, sử dụng những đấu pháp hợp lý, cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội bóng đá Nam của PVC đã làm chủ sân chơi bóng đá tại vòng chung kết Đại hội thể thao ngành Dầu khí lần thứ IV, năm 2011 với kết quả dành chức vô địch của đội PVC 1 (Vinaconex- PVC) và 01giải ba của PVC 2 (đội Vietubes).  Xin chúc mừng các cầu thủ và lãnh đạo Vinaconex- PVC và Vietubes.
4. Ở môn kéo co: Những cô gái trông rất mảnh mai, nhưng tiềm ẩn một sức mạnh, một tinh thần thi đấu quật cường đã đem về cho đoàn thể thao chúng ta thêm 01 tấm hung chương vàng quý giá. Đội kéo co nam cũng đã nỗ lực hết mình để giành được tấm huy chương đồng.
5. Ở môn bóng bàn và cầu lông vừa kết thúc trong ít giờ trước, chúng ta đã gặt hái thêm 02 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.
Như vậy, qua Đại hội thể dục thể thao ngành Dầu khí 2011, đoàn thể thao của Tổng công ty đã gặt hái được 17 huy chương các loại, trong đó có 8 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.
Với những thành tích xuất sắc mà các đội tuyển đã đạt được tại Đại hội thể dục thể thao, tôi xin thay mặt lãnh đạo Tổng công ty nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực luyện tập, thi đấu hết mình của toàn thể các vận động viên, huấn luyện viên để đem lại vinh quang cho Tổng công ty !
Kính thưa các đồng chí!
Để có được kết quả đáng tự hào mà chúng ta đã đạt được, chúng ta có thể khẳng định rằng: các cán bộ, các đoàn, các vận động viên của Tổng Công ty đã lao động, thi đấu hăng say, quên mình để tạo nên những thành tích của PVC ngày hôm nay. Nhưng điều mà chúng ta phấn khởi và hạnh phúc nhất là trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động đã không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
Ban chỉ đạo, Ban tổ chức các sự kiện trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty; Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn, Đoàn TN các đơn vị trực thuộc đã quan tâm, động viên, cổ vũ và tạo điều kiện tốt nhất cho đội văn nghệ, thể thao của đơn vị mình, góp phần vào thành công chung của Tổng công ty.
Chúng tôi cũng hết sức cảm ơn sự nỗ lực, cống hiến hết mình của các nam nữ diễn viên, các vận động viên, huấn luyện viên để đem lại những thành công của chúng ta ngày hôm nay.
Chúng tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cơ quan Tổng công ty, cũng như các đơn vị đóng trên địa bàn Hà Nội trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động.
Phía trước chúng ta sẽ còn diễn ra một sự kiện đầy ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí, đó là Hội thi Duyên dáng Dầu khí sẽ được tổ chức trong tháng 12 này. Không ngủ quên trên chiến thắng, chúng ta cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để có thể đạt được những thành tích cao nhất tại Hội thi.
Với những kết quả đạt được nêu trên, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, phong trào văn hóa, văn nghệ -  thể thao của Tổng công ty sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ cả chiều sâu và bề rộng và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn nữa.
Xin trân trọng cảm ơn!
Những hình ảnh tại buổi lễ trao thưởng: