Bản tin nội bộ

Hội thi Nữ công gia chánh: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Sáng 7-3, chào mừng 103 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Thái Bình đã tổ chức cuộc thi nấu ăn dành cho các nữ Công đoàn viên. Với chủ đề Bữa cơm gia đình trên tiêu chí: một mâm cơm dành cho mười người ăn, cùng chi phí không quá 700.000đ, hội thi đã được chị em trong toàn Công ty ủng hộ.

Tới tham dự Hội thi, về phía Tổng công ty có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Chánh văn phòng Công đoàn, trưởng ban nữ công, về phía Công ty có đồng chí Vũ Văn Doanh, Bí thư Đảng ủy – PCT.HĐQT Công ty; đồng chí Ngô Thanh Dũng, Phó bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty; đồng chí Lê Văn Huề – Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Nguyễn Diệu Thúy - Thư ký HĐQT, Trưởng ban nữ công Công ty, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng Công ty và rất đông CBCNV cùng đến tham gia cổ vũ.

Ngay từ 8h sáng, tại tầng 3 Khách sạn Dầu khí Thái Bình, không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các chị mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc.

Đúng 8h15, công việc bốc thăm được tiến hành. Tất cả có sáu bếp, mỗi bếp được mang số hiệu từ 1 đến 6 theo kết quả bốc thăm.

Sau lời phát biểu chào mừng và tặng hoa đại diện chị em toàn Công ty của Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Chánh văn phòng Công đoàn, trưởng ban nữ công Tổng công ty là lời cảm ơn của bà Nguyễn Diệu Thúy – Trưởng ban nữ công Công ty và phần công bố thể lệ cuộc thi, thành phần Ban Giám khảo.



Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Chánh văn phòng Công đoàn, trưởng ban nữ công Tổng công ty tặng hoa cho đại diện chị em phụ nữ

Sau khi bốc thăm, các bếp trưởng và phụ bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.

Đúng 10h, công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mĩ được chị em bày lên các vị trí đã phân công sẵn. Qúa trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình của đại diện từng bếp. Nếu bếp 5, bếp 6 quan tâm đến các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng, thuận tiện thì bếp 1, bếp 2 lại chú ý đến vấn đề đủ chất. Các món ăn của từng bếp cũng vô cùng phong phú: cá mòi rán (bếp 5), ngan xé phay (bếp 6), rạm đồng rang (bếp 3)…Đặc biệt, mâm cơm với chủ đề Bữa cơm gia đình  của bếp 5 đã mang lại màu sắc mới cho hội thi nấu ăn năm nay, bởi ngoài sự độc đáo, không “đụng hàng” (món: mắm tép chưng thịt…), ngoài việc khẳng định một xu hướng ẩm thực nông thôn dân dã, bếp số 5 còn mang lại sự hài lòng, hợp khẩu vị của phần lớn Ban giám khảo khó tính.

Sau 45 phút làm việc căng thẳng, công tâm, kết quả hội thi đã được Ban Giám khảo công bố. Dưới đây là danh sách giải thưởng:

- Giải nhất: Bếp 5 (Phòng TCHC, Kinh tế Kế hoạch, Đầu tư, Thương mại – Công ty)
- Giải nhì: Bếp 3 (Bộ phận nhà hàng – Chi nhánh Khách sạn Dầu khí Thái Bình)
- Giải ba: Bếp 2 (Bộ phận bếp – Chi nhánh Khách sạn Dầu khí Thái Bình)
- Giải khuyến khích: Bếp 1 (Bộ phận buồng – Chi nhánh Khách sạn Dầu khí Thái Bình), Bếp 6 (Phòng Kế toán, Thương mại – Công ty), Bếp 4 ((Bộ phận kế toán – Chi nhánh Khách sạn Dầu khí Thái Bình).

Hội thi kết thúc lúc 11h30. Sau khi công bố kết quả, tất cả mọi người có mặt đều đến mâm cơm từng bếp để thưởng thức tài nghệ nấu nướng của chị em. Không khí vui vẻ, đầm ấm còn kéo dài mãi…

Sau đây là một vài hình ảnh đẹp từ Hội thi:



Vũ điệu té nước (Thái Lan)



Sôi nổi, hào hứng chuẩn bị bữa ăn



Ban giảm khảo làm việc nhiệt tình, công tâm



Bàn ăn của Bếp số 1



Bàn ăn Bếp số 2



Bàn ăn Bếp số 3



Bàn ăn Bếp số 4



Bàn ăn Bếp số 5



Bàn ăn Bếp số 6



Bếp số 5: Đội dành giải nhất nhận hoa và phần thưởng của Tổng công ty và Công ty.