Bản tin nội bộ

Công đoàn PVC Thái Bình: Tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2013-2018

Sáng nay 30.6.2015, tại hội trường Khách sạn Dầu khí Thái Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Thái Bình (PVC-TB) đã tổ chức Hội Nghị đại biểu Công đoàn PVC-TB giữa nhiệm kỳ 2013-2018.
Đến dự Hội nghị, về phía Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) có  đồng chí Đỗ Hoàng Long, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía PVC-TB có đồng chí Ngô Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty;  các đồng chí trong HĐQT, BGĐ, BCH CĐ cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn của PVC-TB.



Đồng chí Lê Văn Huề, Chủ tịch Công đoàn PVC-TB phát biểu khai mạc Hội nghị

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Huề, Chủ tịch Công đoàn PVC-TB nhấn mạnh: Hội nghị giữa nhiệm kỳ nhằm tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Công đoàn nửa nhiệm kỳ 2013-2018, qua đó, đánh giá  những thành tựu đã đạt được cũng như những mặt hạn chế để tiếp tục thực hiện thành công Nghị quyết đã đề ra. Trên cơ sở đó, đồng chí Lê Văn Huề đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, tham gia đóng góp ý kiến và rút ra bài học kinh nghiệm cho hoạt động Công đoàn trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.

Đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ của Công đoàn PVC-TB, đồng chí Lê Văn Huề, Chủ tịch Công đoàn PVC-TB cho biết: Được sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả của lãnh đạo Công ty, Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn PVC-TB đã phát huy tốt vai trò là đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Công đoàn đã đại diện ký kết thoả ước lao động tập thể với Giám đốc Công ty về việc thực hiện các chế độ chính sách  cho người lao động, trong đó thực hiện nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động phù hợp luật quy định.

Hoạt động phong trào ở PVC-TB đã phát triển mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Phong trào thi đua do Công đoàn chủ trì được phát động rộng rãi trong mọi lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh, an toàn lao động, xã hội từ thiện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.... Các phong trào được tổ chức phù hợp với từng thời điểm và tình hình sản xuất của các đơn vị, đồng thời luôn đưa ra những tiêu chí cụ thể, gắn quyền lợi người lao động với phong trào chung để khích lệ động viên tinh thần phấn đấu trong CBCNV, NLĐ.



Đồng chí Đỗ Hoàng Long, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT PVC phát biểu tại Hội nghị

 Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Hoàng Long, Phó  Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PVC đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Công đoàn PVC-TB đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua đồng thời nhấn mạnh: Công đoàn PVC-TB là đơn vị thực hiện rất tốt vai trò tham gia quản lý cùng chính quyền, thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. PVC-TB là đơn vị thực hiện tốt công tác đối thoại định kỳ với người lao động để lắn nghe và giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng của người lao động. Là đơn vị có đông CBCN lao động làm việc rải rác nhiều nơi, công việc nhiều áp lực. Chính vì vậy, Công đoàn Công ty cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ đối thoại, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và góp sức xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.



Đồng chí Ngô Thanh Dũng, Giám đốc PVC-TB phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Ngô Thanh Dũng, Giám đốc PVC-TB đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Công đoàn PVC-TB vào sự phát triển chung của Công ty. Đồng chí Ngô Thanh Dũng lưu ý: Trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay, tổ chức Công đoàn có vai trò rất quan trọng trong việc vận động CBCN lao động thi đua sản xuất, nâng cao hiệu suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh trên thương trường. Tổ chức Công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên người lao động học tập, nâng cao trình độ mọi mặt và ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Một vài hình ảnh khác tại Hội nghị



Văn nghệ chào mừng Hội nghị



Tổng công ty PVC có lẵng hoa chúc mừng Hội nghị



Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị