Tin Tổng công ty

Xứng đáng là sức trẻ của Petrovietnam anh hùng

Sáng ngày 16/6, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục họp phiên thứ 2, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.
.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 

Trong phiên họp sáng nay, đại hội đã tiến hành tổng hợp ý kiến đóng góp cho các dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên. Đại hội cũng lắng nghe kết quả Hội nghị Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I, nhiệm kỳ 2012-2017. Hội nghị đã bầu 11 đồng chí vào Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn nhiệm kỳ 2008-2012 được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2017. Các đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Hoàng Phúc Long và Phan Sỹ Linh được bầu giữa chức Phó Bí thư.

 

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Quốc Thịnh

 

Đại hội đã thông qua kết quả bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đoàn cấp trên, theo đó có 15 đồng chí chính thức và 2 đồng chí dự khuyết được lựa chọn. Đây là những đồng chí cán bộ đoàn tiêu biểu đại diện cho tiếng nói của tuổi trẻ Dầu khí tại Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

Đại hội cũng lắng nghe tham luận của các đại biểu về phương hướng triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới. Đại biểu Đặng Thanh Hoài, Bí thư chi đoàn Tổng Công ty Dầu Việt Nam cho rằng Tổ chức đoàn cơ sở cần chủ động tổ chức nhiều phong trào thiết thực hơn nữa, chủ động đứng ra nhận các công trình phần việc thanh niên. Thông qua đó, sức sáng tạo của tuổi trẻ sẽ có cơ hội được phát huy. Để hoạt động đoàn cơ sở được hiệu quả thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, vấn đề kinh phí hoạt động cũng hết sức quan trọng. Đại biểu Đặng Thanh Hoài đề nghị tìm ra những phương án để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của tổ chức đoàn.

 

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Petrovietnam phát biểu tại Đại hội

 

Đại biểu Đoàn Hồng Trang, Phó Bí thư chi Đoàn PVI cho rằng tổ chức đoàn cần đổi mới hơn nữa để không chỉ đồng hành mà còn là bạn của thanh niên. “Người thủ lĩnh thanh niên không chỉ có uy để tập hợp thanh niên mà còn là người bạn để thanh niên chia sẻ”, đại biểu Đoàn Hồng Trang nhấn mạnh.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đỗ Văn Hậu biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ Dầu khí đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí Đỗ Văn Hầu nhấn mạnh: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phát triển lớn mạnh như hiện nay là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ trẻ. Bằng trí tuệ, tinh thần lao động sáng tạo và lòng nhiệt huyết của mình, các bạn trẻ đã làm được rất nhiều việc mà thế hệ đi trước chưa làm được. Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tập đoàn luôn tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ trẻ phát huy khả năng của mình.

 

Bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước hiện nay đang tạo ra cho chúng ta những thách thức không nhỏ, Đồng chí Đỗ Văn Hậu mong rằng, Đoàn thanh niên Tập đoàn cần tổ chức nhiều phong trào cụ thể, thiết thức hơn nữa, nhằm phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện thắng lợi chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu đi dự Đại hội đoàn cấp trên

 

Văn Dũng