Tin Tổng công ty

Petrovietnam tham dự Hội nghị Công nghệ ngoài khơi (OTC)

Trong các ngày từ 30/4 - 04/5/2012, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã đến làm việc tại Houston, Mỹ để tham dự Hội nghị Offshore Technology Conference (OTC) 2012, gặp gỡ và làm việc với các đối tác và chủ trì Hội thảo bàn tròn các cơ hội đầu tư của PVN. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các Ban: Tìm kiếm Thăm dò, Khai thác Dầu khí, Quản lý Hợp đồng Dầu khí, Dự án Dầu khí Nước ngoài, Đầu tư Phát triển, Quan hệ Quốc tế và lãnh đạo PVEP, PVD, PTSC.

Hội nghị OTC do Hiệp hội kỹ thuật dầu khí và các công ty dầu khí quốc tế tổ chức hàng năm tại Houston, Hoa Kỳ. Đây là hội nghị và triển lãm lớn nhất thế giới về các thành tựu kỹ thuật, dịch vụ, công nghệ dầu khí tiên tiến, cập nhật và giới thiệu các quy định, luật dầu khí và hoạt động dầu khí theo thông lệ quốc tế của các nước. Hội nghị OTC 2012 có sự tham gia của hơn 5000 gian hàng triển lãm, 300 hội thảo kỹ thuật, hơn 90 ngàn người đăng ký tham gia hội thảo (không kể tham quan triển lãm) theo từng chủ để khác nhau từ thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn.

 


Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại Hội nghị

 

Ngày 02/5/2012, theo lời mời của Ban tổ chức, Lãnh đạo PVN đã có bài trình bày và chủ trì Hội nghị chuyên đề với nội dung“Petrovietnam - Đối tác của sự lựa chọn”, trong đó giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, định hướng & kế hoạch phát triển, các cơ hội hợp tác trong các dự án ở Việt Nam và nước ngoài trong các lĩnh vực Tập đoàn đang có nhu cầu thu hút đầu tư cũng như quy trình để tiếp cận và triển khai các dự án hợp tác đầu tư của Ngành. Tại Hội nghị, Đại diện Lãnh đạo PVEP cũng có bài trình bày sâu hơn về các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí và kêu gọi hợp tác. Khách mời tham dự buổi trình bày gồm nhiều lãnh đạo, chuyên gia của các công ty dầu khí, công ty dịch vụ tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới tham dự hội nghị OTC 2012. (Tại hội nghị OTC 2012, chỉ có hai hội nghị chuyên đề của Petrovietnam và CNOOC đại diện cho khu vực châu Á).

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn công tác của Tập đoàn cũng đã có các chuyến thăm và làm việc tại văn phòng, phòng thí nghiệm, trung tâm phân tích - xử lý số liệu và trung tâm đào tạo của các đối tác với PVN tại Houston như Chevron, ExxonMobil, Baker Hughes, Haliburton, Honeywell, BHP Billiton, Apache Oil, Mustang… trao đổi cập nhật tình hình các dự án hợp tác giữa các bên và định hướng tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

 

Tại các cơ sở của các công ty này, Đoàn công tác đã được giới thiệu các công nghệ hiện đại hàng đầu của các đối tác trong việc triển khai các hoạt động dầu khí trong khu vực nước sâu, công tác điều hành hoạt động dầu khí từ xa với khả năng phân tích, xử lý số liệu và tư vấn trực tiếp cùng lúc cho toàn bộ các dự án dầu khí ở khắp nơi trên thế giới (online data), trung tâm phân tích thí nghiệm, xử lý dữ liệu, tài liệu địa chấn 3D với những phần cứng và phần mềm chuyên dụng, hiện đại, phục vụ cho hoạt động sản xuất từ thượng nguồn đến hạ nguồn.

 

Hội thảo bàn tròn về các cơ hội đầu tư  của PVN

 

Cũng trong thời gian công tác, ngày 04/5/2012 tại Câu lạc bộ dầu khí Houston, Đoàn công tác đã tổ chức Hội thảo bàn tròn về các cơ hội đầu tư  của PVN. Tham dự Hội thảo này có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston và gần 100 khách mời của các doanh nghiệp trong và ngoài Mỹ có năng lực và lĩnh vực hoạt động liên quan và đang quan tâm đến các dự án của PVN. Tại Hội thảo, PVN đã trình bày tiềm năng của Tập đoàn và giới thiệu các dự án lớn đang kêu gọi đầu tư trong các lĩnh vực từ khâu trước, khâu giữa, khâu sau và dịch vụ phụ trợ, cũng như trao đổi và giải thích về thủ tục đầu tư, cơ chế, cơ hội hợp tác kinh doanh của Tập đoàn nói riêng và môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn đã có những buổi tiếp riêng các công ty bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các dự án của Tập đoàn.

 

PVN